เนื้อหา

กรมเจ้าท่าเปิดเผยร่างรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม โครงการเขื่อนยกระดับในแม่น้ำเจ้าพระยาและน่านเพื่อการเดินเรือ

กรมเจ้าท่ามอบหมายให้กลุ่มบริษัทที่ปรึกษา ประกอบด้วย บริษัท เอทีที คอนซัลแตนท์ จำกัด บริษัทแอสดีคอน คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัท ปัญญา คอนซัลแตนท์ จำกัด บริษัท ซี คอนซัลท์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด บริษัท เซ้าท์อี๊สท์เอเซียเทคโนโลยี่ จำกัด และบริษัท แอ็ดว้านซ์ แทรคกิ้ง เซอร์วิสซ์ จำกัด ดำเนินงานสำรวจออกแบบรายละเอียดและศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมในรายละเอียด โครงการก่อสร้างยกระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาและน่านเพื่อการเดินเรือ เพื่อขยายขีดความสามารถในการเดินเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาให้ได้ตลอดทั้งปี โดยก่อสร้างเขื่อนยกระดับน้ำ 2 แห่ง คือ เขื่อนบน บริเวณกิโลเมตรที่ 345 ตำบลน้ำทรง อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ และเขื่อนล่าง บริเวณกิโลเมตรที่ 205 ตำบลพระงาม อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี รวมทั้งองค์ประกอบและกิจกรรมต่างๆ ที่จะช่วยสนับสนุนให้การดำเนินโครงการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และลดผลกระทบต่อพื้นที่ใกล้เคียง

ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำร่างรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม กรมเจ้าท่าจึงได้จัดประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนและผู้มีส่วนได้เสียในการทบทวนร่างรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ (Public Review) ร่วมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่เกี่ยวข้องทั้งในหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน สื่อมวลชน และภาคประชาชน โดยดำเนินการ 2 เวที คือ

  • เขื่อนล่าง :วันจันทร์ที่ 26 กันยายน 2559 เวลา 08.30–15.30 น. ณ ห้องราชาวดี ชั้นที่ 5 โรงแรมโกลเด้นดราก้อนรีสอร์ท ถนนบางระจันตัดใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี
  • เขื่อนบน : วันอังคารที่ 27 กันยายน 2559 เวลา 08.30 – 15.30 น. ณ ห้องแพลทตินั่ม ฮอลล์ ชั้น 2 โรงแรมแกรนด์ฮิลล์รีสอร์ท แอนด์สปา อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์

ผู้ที่มีความสนใจสามารถdownload เอกสารประกอบการประชุม และแบบตอบรับการประชุม ได้ที่ www.navidam.com และส่งตอบรับลงทะเบียนล่วงหน้าภายในวันที่ 22 กันยายน 2559 ที่ e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ ส่งแฟกซ์ 0-2943-9613-4 นอกจากนั้นผู้ใดที่สนใจจะขอรับร่างรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม สามารถdownload ได้ที่ www.navidam.com หรือสอบถามที่ สายด่วน 08-1904-8180 08-4327-4441

 

หนังสือเผยแพร่ร่างรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม

รายชื่อหน่วยงานที่เผยแพร่

ร่างรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม